Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Em đến trước nhưng chẳng chiếm được tình yêu của anh

Em không phải là người đến sau, em đã ở đây trước, yêu anh trước khi cô ấy xuất hiện, nhưng em không phải là người được lựa chọn, không phải người để anh nhớ nhung.
Đêm lại về, trời bắt đầu se lạnh, cảm giác trống vắng trong em lại cồn cào da diết. Không biết có phải vì cảm thấy cô đơn, hụt hẫng về một điều gì đó
hay vì cảm thấy nhớ anh và không có anh bên cạnh? Cuộc sống đôi khi vô tình, nhưng người ta có thể dễ dàng vượt qua nếu như vững tin và đầy đủ nghị lực. Còn em, giờ đây đang cảm thấy con đường trước mắt đã khép lại, không muốn tiếp tục bước đi nữa. Có cái gì đó nhói đau trong tâm hồn em.
Em không phải là người đến sau, em đã ở đây trước, yêu anh trước khi cô ấy xuất hiện, nhưng em không phải là người được lựa chọn, không cùng anh cất bước chung đôi, cũng không phải người để anh nhớ nhung mỗi khi đêm xuống. Em chỉ là em, những cơn sóng xa xôi giữa nghìn trùng xanh thẳm, là chiếc lá cô đơn khi mùa thu đã úa tàn. Em chỉ là hạt cát cô đơn anh biết không?

Bên cạnh anh lúc này đã là một ánh mắt, một nụ cười và một bàn tay khác, em đã nhìn thấy hai người đang hạnh phúc. Em lặng lẽ bước đi nhưng đôi chân rã rời. Một bàn tay khẽ đưa lên khóe mắt, khẽ nắm chặt trái tim mình. Liệu rồi đây em có thể quên anh như chúng ta chưa bao giờ gặp gỡ? Chắc chỉ khi nào con tim em tan biến và cũng chỉ khi nào trái đất không còn quay, nhưng em lại không đủ can đảm để đối mặt với mọi điều hiện tại.

Em sợ hãi, sợ cảm giác cô đơn khi bóng tối vừa bao phủ lấy bầu trời, em sợ đôi chân mình lại cứ vô thức bước đi trên con đường chúng ta từng bước. Em sợ phải nhìn vào ánh mắt ấy của anh, sợ mình phải nhói đau khi bất giác run lên vì những cơn ác mộng. Em sợ tất cả! Có lẽ vì thế mà em đã chọn cách ra đi để không đau buồn nữa, càng lúc khoảng cách càng xa anh mất rồi.

Thời gian cứ vô tình trôi đi mãi, gió cũng vô tình cuốn em đi giữa dòng đời vô định. Nhiều lần em tự nhủ mình phải tập làm quen với cuộc sống mới, phải thay đổi và quên đi quá khứ, thay đổi để quen dần với cảm giác thiếu vắng anh, thay đổi để trái tim thôi không còn nhung nhớ, thay đổi để những giấc mơ của ngày hôm qua sẽ lùi vào quên lãng..., nhưng thay đổi để làm gì khi em vẫn còn rất yêu anh.

Em lại đi đến một vùng đất mới, vùng đất mang tên "Giọt lệ buồn". Trong quá khứ, nước mắt ai kia đã vô tình rơi xuống chôn giấu nỗi đắng cay ở nơi này. Anh ở đâu? Trước mặt em nhưng bên cạnh một người khác? Em lại nhìn thấy anh, cái nhìn đã vô tình chạm vào nhau và trên cùng một đường thẳng, anh quay đi. Giây phút bối rối dường như vô tận.

Dẫu có thế nào em cũng yêu anh, chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phải hối tiếc về điều này. Dẫu người có đang sánh bước cùng ai em vẫn luôn mong người vui và hạnh phúc, hạnh phúc thật nhiều anh nhé. Em sẽ mãi tôn thờ một tình yêu luôn cho là vĩnh cửu để đến một lúc nào đó gió sẽ đưa em về nơi cát bụi. Ngày mai khi gặp lại, xin ta đừng vô tình đi lướt qua nhau mà hãy chào nhau dẫu chỉ bằng cái mỉm cười thôi anh nhé. Em sẽ mãi yêu anh dù đó chỉ là trong những giấc mơ thầm lặng.
Dung (VNE)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét