Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Sinh viên sập bẫy lừa 300.000 đồng xin việc làm thêm

Tôi nộp đơn cho công việc cắt dán phong bì cùng mức lương khá. Tuy nhiên khi đến nhận việc thì họ lại bắt tôi nộp thêm 2 triệu đồng tiền trách nhiệm...

Tôi đọc tuyển dụng trên mạng, thấy một công ty trên đường Phạm văn Đồng (Hà Nội) đăng tin tuyển dụng 3 nhân viên gấp dán phong bì, với mức lương khoán từ 800 đồng- 1.500 đồng /một cái.
Bên cạnh đó, điều kiện công việc cũng không có gì khó khăn, bạn có thể nhận sản phẩm về nhà làm và số lượng không giới hạn. Nếu làm không xong, bạn có thể trả hàng sau 7 ngày tại văn phòng công ty. 

Thấy điều kiện và yêu cầu không quá phức tạp, thậm chí là đơn giản nên tôi tìm đến công ty ứng tuyển vào vị trí này. Tuy nhiên, tôi đã bị lừa mất 300.000 đồng.
Một người đại diện ở công ty này nói tôi đưa cho chị ta 300.000 đồng, chị sẽ chuyển hồ sơ của tôi lên công ty. Nếu công ty nhận thì ngày mai chị ta sẽ báo lại, nếu công ty không nhận thì chị ấy sẽ trả lại hồ sơ và tiền cho tôi.
Sáng hôm sau, tôi nhận đươc thông tin là đã hồ sơ của tôi đã được nhận, sau đó tôi được hẹn đến công ty để bàn bạc công việc. Tuy nhiên, đến nơi thì họ lại bắt tôi nộp thêm 2 triệu đồng tiền trách nhiệm. Thấy có sự lừa lọc ở đây nên tôi xin rút luôn và đòi lại 300.000 đồng cùng với hồ sơ đã nộp.
Họ không trả lại cho tôi ngay mà hẹn tôi 3h chiều quay lại. Đến 3h chiều cùng ngày, tôi quay lại thì được trả hồ sơ còn 300.000 đồng thì họ lấy lý do là được tuyển mà không đi làm thì họ không trả lại, vì công ty đang cầm số tiền ấy.
Nghe thật tức cười, đúng là chuyện bịa như thật. Sau đó, tôi còn biết được là nếu đóng 2 triệu đồng thì họ sẽ bắt chúng tôi cắt, dán phong bì theo đúng kích cỡ, sai một li cũng không trả tiền. Nếu chúng tôi làm đúng thì họ trốn luôn, bảo rằng: "Đấy là chị chỉ giúp liên hệ với công ty thôi, không liên quan đến việc trả lương cho bọn em".
Trong thông báo của công ty, họ nói là tuyển 3 nhân viên nhưng họ đã đăng thông tin ấy cả tháng nay mà chẳng lẽ không được 3 người nộp đơn ứng tuyển? Đến lúc tôi mang hồ sơ đến nộp thì mới biết đây là công ty môi giới, cố tình ăn tiền bẩn  của người đi xin việc.
Đúng là thời nay lừa đảo kiểu gì cũng có. Mong các bạn cẩn thận với những chiêu lừa như thế này.

Phạm Trung Đức (vnexpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét