Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

50 tuổi có thể mang thai nữa không?



Tôi năm nay đã 50 tuổi, mãn kinh được gần 2 năm rồi, liệu tôi còn có thể mang thai nữa không?
Tôi năm nay 50 tuổi. Tôi và anh ấy yêu thương nhau thật lòng nên đã xảy ra chuyện đi quá giới hạn. Tôi đã mãn kinh được gần 2 năm nay. Vì điều kiện chúng tôi đã lớn tuổi, không muốn có thêm em bé dù chúng tôi xác định đến với nhau nên tôi muốn tránh thai. Nhưng hai lần quan hệ trước tôi không sử dụng biện pháp tránh thai nào cả. Liệu tôi có thể mang bầu hay không? Tôi mong chuyên mục tư vấn giúp tôi. Tôi lo lắng quá. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Bạn đọc)

Trả lời:
Chị có thể yên tâm “yêu” anh ấy mà không cần phải lo lắng về việc áp dụng biện pháp tránh thai nào. (ảnh minh họa)
Chị thân mến! Cảm ơn chị đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của chị, chuyên mục xin được giải đáp như sau:
Mãn kinh là quá trình sinh lý bình thường ở chị em phụ nữ. Khi đó, buồng trứng ngừng hoạt động vĩnh viễn nên không có trứng rụng nữa và hormon giới tính nữ (estrogen) sụt giảm rất nhiều. Tất nhiên, trong một số trường hợp vừa mới mãn kinh, quan hệ không bảo vệ nên vẫn có thai. Tuy nhiên đó là do việc mãn kinh mới bắt đầu, quá trình rụng trứng vẫn diễn ra vì vậy mà gây ra việc có thai.
Còn với chị, chị đã mãn kinh được gần 2 năm nay, như thế có nghĩa là buồn trứng của chị đã chính thức không còn rụng trứng nữa. Do đó chị không thể nào mang thai được. Chị có thể yên tâm “yêu” anh ấy mà không cần phải lo lắng về việc áp dụng biện pháp tránh thai nào.
Chúc chị mạnh khỏe và hạnh phúc!
Theo Ths, Bs Vui (Khampha.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét