Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Ăn gì để "yêu" thêm hăng?

Theo thạc sỹ, lương y Vũ Quốc Trung, chè long nhãn, hạt sen, hạt mã thầy...có tác dụng trong điều hòa tâm lý và sinh sản.
Hỏi: Trước đây, vợ chồng tôi vẫn duy trì "chuyện ấy" đều đặn. Tuy nhiên, thời gian gần đây có vẽ "xao nhãng", thậm chí khá mệt mỏi sau khi làm "chuyện ấy". Xin hỏi bác sĩ có lưu ý gì về đồ ăn thức uống để chuyện vợ chồng được thăng hoa? (Một độc giả giấu tên ở Hà Nội).

Trao đổi với chúng tôi thạc sỹ, lương y Vũ Quốc Trung cho biết: "Trong Đông Y có khái niệm y thực đồng nguyên tức là đồ ăn, thức uống và thuốc chữa bệnh có cùng nguồn gốc. Trong thức ăn có tứ khí hàn, nhiệt, ôn, lương nên sử dụng thức ăn theo thời tiết từng mùa và gắn với cơ địa của bản thân. Tức là người có cơ địa hàn không ăn nhiều đồ lạnh, giữa trưa nắng nóng không ăn các món ăn có tính nhiệt..."


Trả lời
Theo lương y Quốc Trung, trong thực tế Đông Y cũng có những món ăn bổ dưỡng nhằm tăng cường sức khỏe sinh sản. Với nam giới, cần bổ thận tráng duơng nên ăn lòng đỏ trứng gà, cật dê, cật lợn, gà ác. Nếu có bài thuốc thì bác sĩ sẽ kết hợp với kỷ tử, đỗ trọng, nhục thung dung, dâm dương hoắc. Còn với phụ nữ cần ăn các món mát có tác dụng với phần âm như thịt gà, chim bồ câu, bầu dục lợn kết hợp với sơn thù, thục địa, trạch tả... Mặt khác còn có các món ăn như chè long nhãn, hạt sen, hạt mã thầy... có tác dụng điều hòa tâm lý, bổ dưỡng, điều hòa sinh sản.
Ăn gì để "yêu" thêm hăng? - 1
Trong quan hệ tình dục, không nên lợi dụng rượu để tăng kích thích. Bởi vì, uống rượu vào cơ thể có thể ảnh hưởng đến gan.  (Ảnh minh họa)
Về việc một số người dùng bào tử ngâm rượu có tác dụng tăng cường "chuyện ấy", lương y Vũ Quốc Trung chỉ rõ: "Bào tử các con vật chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, không nên dùng vì lợi bất cập hại. Nếu không biết cách dùng mà lạm dụng là không tốt. Như trong Đông Y, hà sa (nhau thai) đòi hỏi rõ nguồn gốc, không bị bệnh, còn nếu dùng bừa bãi lại như con dao hai lưỡi".
Không giống đồ ăn phải qua quá trình chuyển hóa, đồ uống được hấp thụ ngay vào cơ thể. Cần phải uống đủ nước từ 1,5l -2l/ngày ngoài thực phẩm ăn hàng ngày.
"Trong quan hệ tình dục, không nên lợi dụng rượu để tăng kích thích. Bởi vì, uống rượu vào cơ thể có thể ảnh hưởng đến gan. Đây là cơ quan quan trọng trong quá trình chuyển hóa, hấp thu và lọc các chất độc. Mặt khác, khi sinh hoạt tình dục là hoạt động lao động quá mức nên tim đập nhanh. Khi uống rượu khiến tim đập nhanh nên càng có hại", lương y Quốc Trung nhấn mạnh
Anh Minh (Khampha.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét