Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

Chồng suốt ngày đánh chửi tôi

Chồng tôi chửi bới giỏi hơn đàn bà, lần nào vợ chồng nói chuyện cũng cãi nhau, anh chửi rồi đánh tôi thâm tím mặt mày. Hai năm nay tôi không nhớ bị chồng đánh bao nhiêu lần.
Tôi lấy chồng đến nay được 2 năm. Trong hai năm qua những ngày hạnh phúc, vui vẻ thật ít ỏi, còn lại luôn sống trong bế tắc, dằn vặt, không biết
đến bao giờ tôi mới có nghị lực để giải thoát cho cuộc sống của mình. Tôi sinh ra ở quê, ra Hà Nội học đại học và đi làm, tôi và anh làm cùng công ty, anh nghỉ việc trước khi chúng tôi làm đám cưới, còn tôi cũng nghỉ việc sau khi sinh con. Thời gian chúng tôi yêu nhau không lâu rồi quyết định cưới nhanh chóng vì cả hai đều bị thúc ép từ gia đình.
Sau khi cưới tôi mới hiểu về tính nết của chồng: cục cằn và thô bạo. Anh không bao giờ chia sẻ chuyện công việc, gia đình, bạn bè, đi làm về cũng không nói chuyện với vợ. Anh không có bạn, không chơi với hàng xóm, ở công ty không chơi thân với ai, có việc gì anh cũng không hỏi, tôi phải tự nói. Mỗi lần nói chuyện với anh tôi phải lựa lời bởi anh không bao giờ đùa cợt, quan điểm của chúng tôi khác nhau nên không thể đi đến thống nhất được rồi vin vào đó bảo tôi không nghe lời.

Chồng tôi chửi bới giỏi hơn đàn bà, lần nào nói chuyện cũng cãi nhau, anh chửi rồi đánh tôi thâm tím mặt mày. Hai năm nay tôi không nhớ bị chồng đánh bao nhiêu lần. Là người có học tôi không chấp nhận được chuyện này, đã bao lần to nhỏ để anh bớt nóng tính nhưng anh đổ cho tại tôi nói không khéo. Tôi không nghĩ thế bởi tư tưởng đó đã ăn sâu vào máu anh, bố anh ngày xưa cũng đánh mẹ anh rất nhiều. Anh đã nói là tôi phải nghe, không cần biết đúng sai. Với chồng tôi không có chuyện bình đẳng trong gia đình, nếu có đòi hỏi thì ra khỏi nhà. Rất nhiều lần anh đuổi tôi, chỉ vì thương con tôi chấp nhận tiếp tục sống.
Con được hơn một năm, tôi xin đi làm được một tháng anh bắt nghỉ vì không muốn gửi con cho bà nội, tôi nhờ người trông con để buôn bán thêm anh cũng không cho. Nhà tôi ba người sống vào 6 triệu đồng tiền lương anh đưa cho nên rất tằn tiện, tôi muốn làm thêm để bớt gánh nặng kinh tế cho chồng nhưng anh không muốn rồi lại quay ra cấm đoán, đánh chửi tôi.
Nhiều lần tôi muốn mang con bỏ đi nhưng không biết đi đâu, không thể về quê vì nhà chồng sẽ không để yên. Anh em, bạn bè cũng chỉ có thể cho tôi ở nhờ vài ngày chứ không thể lâu dài được. Tôi biết nếu cố gắng sống con tôi sẽ rất khổ khi phải chứng kiến cảnh bố mẹ cãi vã, đánh chửi nhau. Anh có vấn đề về tâm lý bởi không có ai để chia sẻ, gia đình anh ở Hà Nội nhưng cũng rất nghèo và phức tạp. Tôi cũng không thể giúp được nếu anh vẫn đánh chửi và đuổi tôi đi thế này. Đã bao lần tôi tự nhủ phải cố gắng thay đổi mình để vợ chồng có thể nói chuyện, nhưng anh ngày càng cấm đoán tôi quá đáng.
Ai đã ở trong hoàn cảnh này hãy nói cho tôi biết phải làm gì? Tiếp tục sống hay ra đi? Qua mục tâm sự này tôi rất muốn ai đó giúp tôi lúc này, tôi có thể làm ôsin, bán hàng, trông trẻ…, miễn sao có chỗ ở cho mẹ con tôi là được. Tôi không đủ kinh tế để ra ngoài thuê nhà và tìm việc. Biết là ra ngoài sẽ rất khổ cho cả hai mẹ con nhưng tôi không thể tiếp tục. Rất mong ai đó giúp mẹ con tôi lúc này. Hãy cho tôi số điện thoại hay liên lạc vào emaillangngocmy@gmail.com. Chân thành cảm ơn.
My

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét