Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

Anh tin tưởng người phụ nữ khác hơn tôi

Chị dường như rất hiểu anh, mọi chuyện trong cuộc sống (kể cả nói xấu chồng) chị cũng kể với anh. Họ có hoàn cảnh như nhau, đều có người bố phản bội gia đình.
Tôi đang là sinh viên đại học, có chút ngoại hình và gia đình tốt, khá nhiều người theo đuổi, thậm chí có cả những người rất thành công trong sự
nghiệp nhưng tôi không rung động với ai. Anh sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc, tính cách rất lạnh lùng nên nhiều người trong gia đình tôi đều phản đối chuyện yêu anh. Anh hơn tôi 10 tuổi, quá sành sỏi trong cuộc sống, hơn nữa lại là người đàn ông rất có ý chí, hiểu biết, bản lĩnh và mạnh mẽ. Tuy nhiên, cũng từ những tính tốt đó mà ở anh còn thêm tính gia trưởng, đến cả mẹ cũng dạy anh phải gia trưởng, điều đó làm cho tôi thực sự mệt mỏi.

Tổng hợp những điều đó lại gia đình tôi càng thêm phản đối mạnh mẽ, nhưng nhà tôi lại hiền nên không bày tỏ thái độ gì với anh, chỉ gây áp lực từ phía tôi. Quen nhau được nửa năm, anh bắt đầu bộc lộ bản chất gia trưởng, dường như muốn kiểm soát tôi và bắt đầu có những biểu hiện muốn đòi hỏi tôi chuyện ấy. Tôi lúc nào cũng coi trọng trinh tiết nên dù yêu anh cũng không để chuyện đó xảy ra.

Rồi một lần anh gợi ý muốn tôi vào khách sạn cùng, anh nói rất khéo léo để tôi tự đề nghị, tôi ngầm đoán được nên đã lảng tránh vấn đề. Hôm đó anh gây chuyện với tôi và nói những lời làm tôi cảm thấy bị xúc phạm nên đã quyết định chia tay. Anh từng đứng ngoài mưa 2 tiếng đồng hồ chờ tôi về để xin lỗi nhưng những chuyện tương tự cứ lặp lại liên tục và tôi quyết định chia tay dù rất đau khổ.

Nửa năm sau chia tay anh vẫn tiếp tục kiên trì theo đuổi, đối xử tốt với thành viên gia đình tôi và cuối cùng anh cũng đã đạt được điều mong đợi, tôi lại cho anh cơ hội một lần nữa. Thời gian đầu quay lại chúng tôi rất hạnh phúc, anh chu đáo với tôi từng thứ nhỏ nhặt nhất, cũng từ khi quay lại chúng tôi bắt đầu thân thiết hơn trước. Anh chạy quãng đường gần 30 km vài ngày một lần để được gặp tôi.

Về sex, anh cũng mong muốn nhưng lần này luôn hứa sẽ gìn giữ và khẳng định kiểm soát được bản thân, chưa bao giờ làm tổn hại tôi hay ép buộc tôi. Tôi cũng thể hiện rõ quan điểm của mình với anh là không muốn điều đó. Tôi cứ nghĩ anh đã thay đổi, thế nhưng chỉ sau một thời gian đâu lại vào đấy. Anh cứ viện cớ bận rộn, mệt mỏi mà cáu giận, rồi lại nhắn tin nói chuyện như không có gì xảy ra.

Tôi không muốn gây chiến tranh nên bình thường hóa những gì anh đã gây ra. Thời gian này anh lại bận rộn, cả tháng không gặp nhau, cũng không dành cho tôi một cuộc điện thoại, chỉ toàn tin nhắn, nhắn ngắt quãng. Tôi rất biết cảm thông cho công việc của anh, nhưng thực sự rất tủi thân và chán nản vì sự thay đổi từ anh. Anh không tìm nổi vài phút để dành cho tôi một cuộc gọi.

Ngoài ra, anh còn nhận một người phụ nữ thua tuổi anh làm em gái, chị ấy rất đẹp, đã có chồng con. Anh rất thân thiết với người phụ nữ này mấy năm qua. Suốt quãng thời gian quen anh tôi không hề ngờ vực gì về mối quan hệ này, bởi tôi tin anh và chị ấy (tôi có quen và chơi với chị này trước khi quen anh). Dù cho lần nào đi chơi với nhau điện thoại của anh cũng rung lên tin nhắn của người phụ nữ đó. Tuy nhiên ngờ vực trong tôi bắt đầu từ khi chúng tôi mới quay lại với nhau.

Hai người đó nói chuyện với nhau thường xuyên và rất thân mật. Chị ấy dường như rất hiểu anh, mọi chuyện trong cuộc sống (kể cả nói xấu người chồng) chị cũng kể với anh. Họ có hoàn cảnh như nhau, đều có người bố phản bội gia đình, cuộc nói chuyện của họ về tôi chẳng có chút tôn trọng nào.
Chị và anh nói về tôi mà nói là "Dụ được em nó, rồi chưa biết có cưới được không", họ còn xưng hô với nhau là anh yêu, em yêu, nhớ nhau không ngủ được, mơ thấy nhau nên thức giấc giữa đêm… Những lời đó tôi không biết là thật hay đùa nữa nhưng một người phụ nữ đã có chồng và con sao lại nói chuyện với anh như thế vào giờ khuya khoắt?

Anh còn tặng quà cho chị ta mà giấu tôi, rồi hẹn hò gặp nhau ở Sài Gòn mà chưa bao giờ nói gì về chuyện đó với tôi. Tôi không biết họ đùa hay thật nhưng thực sự rất sốc. Giờ tôi rất hoang mang, cảm thấy anh tin tưởng chị đó hơn tôi, hai người họ xem tôi như con nít vậy. Có lẽ nào anh yêu tôi nhưng lại xem người phụ nữ đó là tri kỷ?
Tôi khóc mấy đêm liền không ngủ được nhưng không dám nói ra vì anh đang có việc quan trọng cần tập trung giải quyết. Hơn nữa dạo này anh hay cáu gắt và tỏ ra mệt mỏi. Tôi không biết phải làm gì và suy nghĩ như thế nào cho đúng nữa, bế tắc hoàn toàn, mong được sự giúp đỡ tư vấn từ mọi người. Xin cảm ơn!

Thi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét