Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Dùng tay kích thích dễ dẫn đến vô sinh?

Anh ấy có dùng tay kích thích cho em. Em muốn hỏi làm như vậy lâu ngày có khiến em bị mắc bệnh gì hay bị vô sinh không ạ?

Em có một vấn đề thắc mắc, mong chuyên mục tư vấn giúp em!

Trả lời: 
Em năm nay 19 tuổi, đã có bạn trai. Chúng em có quan hệ tình dục với nhau nhưng chỉ là kích thích bên ngoài chứ chưa quan hệ thật. Anh ấy có dùng tay kích thích cho em. Em muốn hỏi làm như vậy lâu ngày có khiến em bị mắc bệnh gì hay bị vô sinh không ạ? Mong chuyên mục tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)


Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:
Việc quan hệ bằng tay không gây cho em nguy cơ vô sinh nhưng nó có thể tạo ra một số trường hợp khác không hay. Tiêu biểu là em dễ bị viêm nhiễm vùng kín hơn. Khi dùng tay kích thích vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào. Ngoài ra, em có thể bị trầy xước, tổn thương thành âm đạo. Điều đó càng làm tăng nguy cơ viêm nhiễm.  
Dùng tay kích thích dễ dẫn đến vô sinh? - 1
Khi các em thành vợ, thành chồng, hãy tính tới chuyện quan hệ. Bây giờ khi các em cứ làm mọi việc theo bản năng, thiếu kiến thức các em có thể phải đối diện với nguy cơ ngoài mong đợi. (Ảnh minh họa)
Do đó, nếu như các em còn tiếp tục duy trì việc dùng tay kích thích này thì nên nhớ hãy vệ sinh tay và vùng kín sạch sẽ trước khi gần gũi nhau để làm giảm khả năng vi trùng, vi khuẩn xâm nhập. Khi dùng tay nhớ cắt móng tay, tránh để móng tay dài làm tổn thương vùng kín. Hơn nữa, tác động cũng nên nhẹ nhàng nếu không muốn vùng kín bị chảy máu vì có vết thương. Tuy nhiên, chuyên mục vẫn muốn khuyên hai em nên dừng việc đó lại. Khi các em thành vợ, thành chồng, hãy tính tới chuyện quan hệ. Bây giờ khi các em cứ làm mọi việc theo bản năng, thiếu kiến thức các em có thể phải đối diện với nguy cơ ngoài mong đợi.
Chúc các em mạnh khỏe và hạnh phúc!
Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét